Một số mặt hàng nên bán khi kinh doanh online

Bạn đang muốn kinh doanh online để mong kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên chưa biết bán mặt hàng nào. Đừng bỏ qua những gợi ý tuyệt vời sau đây. Bài viết có tham khảo nguồn trên internet, mọi người có thể ghi nhớ và thực hiện.

Quần áo 

Nhu cầu sử dụng quần áo, ăn mặc diện, mặc đẹp của con người không bao giờ dừng và luôn thay đổi quanh năm. Xu hướng thời trang luôn luôn thay đổi trong khi người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ luôn thích đón đầu xu hướng thời trang mới nhất. Đa dạng các thể loại thời trang như: quần áo trẻ em, quần áo người lớn, từ đồ nam đến đồ nữ, thời trang mùa đông, mùa hè…. Nếu bạn yêu thích kinh doanh, am hiểu về thời trang, biết dự đoán hoặc tiếp cận những xu hướng thời trang mới nhất đều có thể bắt tay vào việc bán hàng thời trang online. 

Để thành công với lĩnh vực này, bạn quan tâm đến xu hướng thời trang từng lúc, từng thời điểm…Bạn cần cập nhật thường xuyên các mẫu quần áo mới, độc đáo để cạnh tranh với các shop khác, thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Có như vậy bạn mới đáp ứng được yêu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng. Chọn lựa nguồn hàng giá thành hợp lý nhưng chất lượng phải đảm bảo. Nếu sản phẩm của bạn vừa tốt, bắt kịp xu hướng mới nhất mà giá thành lại phải chăng thì chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái khi có thể bỏ tiền ra mua mà không hề ngần ngại. Xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng bạn muốn hướng đến: nam nữ, già trẻ, bình dân hay trung lưu… không nên kinh doanh dàn trải, ôm đồm nhiều quá sẽ không hiệu quả.

Quần áo là gợi ý tuyệt vời để bạn bán hàng online

Giày dép

Giống như quần áo, giày dép cũng là mặt hàng bán online chạy nhất thu lợi nhuận nhiều nhất. Có rất nhiều kiểu và loại giày khác nhau như giày thể thao, giày công sở, giày nam, giày nữ, giày trẻ em... 

Cũng giống như kinh doanh quần áo, kinh doanh giày dép đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm nhận biết mặt hàng, đánh giá thị trường, nhất là gu thẩm mỹ. Khi bắt đầu, bạn hãy chọn các sản phẩm giày dép đang hot tại thời điểm đó, dần dần khi quen với các sản phẩm cũng như tâm lý khách hàng thì hãy tăng dần về số lượng đảm bảo không bị cháy hàng. Chọn lựa nguồn hàng từ các nhà cung cấp sản phẩm tin cậy. Bạn cần chủ động về giá cả, nắm rõ nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm bán ra để dễ dàng tư vấn cho khách hàng cũng như nhận được những tư vấn hợp lý nhất từ đối tác.

Mỹ phẩm

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp không chỉ giới hạn ở nữ giới, mà ngay cả cánh nam giới cũng rất quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình. Nguồn khách hàng tiềm năng trong ngành mỹ phẩm sẽ không bao giờ cạn kiệt mà càng ngày tăng cao. Các mặt hàng mỹ phẩm thường có chiết khấu cực lớn, không yêu cầu quá nhiều vốn, rủi ro thấp vì không lo chạy theo mốt như quần áo. 

Các loại mỹ phẩm bạn có thể lựa chọn để bán online: mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc cơ thể, nước hoa, chăm sóc tóc, mỹ phẩm thiên nhiên…. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Hãy lựa chọn nguồn hàng uy tín để đảm bảo chất lượng, cũng như cân nhắc khi quảng cáo. Kinh doanh những sản phẩm không đảm bảo, không đúng chất lượng như quảng cáo sẽ không giúp bạn tồn tại lâu dài trong việc bán hàng online. Để kinh doanh mỹ phẩm tốt, điều cần nhất là xây dựng được lòng tin của khách hàng. Bởi lẽ, nhu cầu làm đẹp mặc dù rất nhiều nhưng không phải ai cũng sẵn sàng bỏ tiền ra mua một sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc, không rõ chất lượng. 

Xem thêm: Phần mềm ẩn comment fanpage

Mỹ phẩm chất lượng là sản phẩm không thể bỏ qua khi bán hàng online

Thiết bị nhà bếp, đồ gia dụng

Các mặt hàng đồ gia dụng trong gia đình là những sản phẩm vốn không thể thiếu trong nhà. Chính vì nhu cầu lớn nên rất nhiều người đã lựa chọn kinh doanh sản phẩm này hiện nay. Kinh doanh online sẽ giúp bạn không phải tốn chi phí vào việc thuê mặt bằng kinh doanh, vậy giá cả khi bạn bán trên mạng bao giờ cũng cạnh tranh và vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể hướng đến các thiết bị nhà bếp tiện dụng dành cho các bà nội trợ hoặc các thiết bị nhà tắm, phòng ngủ, phòng khách. Giá thành đa dạng cũng là một ưu điểm lớn khi kinh doanh online đối với mặt hàng này. Đa số các khách hàng mua hàng online là các bà nội trợ. Họ thường quan tâm nhiều nhất đến các sản phẩm có thể sử dụng tiện lợi trong nhà bếp. 

Đồ handmade

Với kiểu dáng đa dạng, độc đáo, sáng tạo, các mặt hàng handmade luôn có sức hút kỳ lạ, được mọi người thích thú và ưa chuộng. Đặc điểm là sản phẩm mới lạ, độc đáo bởi các món đồ đều được làm từ chính bàn tay con người sẽ dễ dàng thu hút được khách hàng tìm đến. Sẽ thích hợp nhất để bạn kinh doanh đồ handmade nếu bạn khéo léo và có óc sáng tạo. 

Sẽ thích hợp nhất để bạn kinh doanh đồ handmade nếu bạn khéo léo và có óc sáng tạo

Từ những món đồ tự làm như hoa khô, thiệp, cây cảnh…, cách làm khá đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, cộng với chút khéo tay bạn sẽ cho ra những sản phẩm hút khách. Ưu điểm nữa là bạn chỉ phải bỏ ra số vốn ít, mức giá không quá đắt lại rất đặc biệt và ít lo đụng hàng nên đồ handmade được lựa chọn rất nhiều. Tuy nhiên, không như sản phẩm sản xuất đại trà, các mặt hàng handmade thủ công sẽ rất khó định giá. Bạn phải dựa trên nguyên liệu, công sức, thời gian và kỹ thuật khó dễ tùy mức độ để đưa ra mức giá hợp lý.

Xem thêm các bài viết bán hàng hay tại đây.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những yếu tố khiến khách hàng online không hài lòng

Làm sao để tăng tỉ lệ chốt đơn từ chạy quảng cáo Facebook?

Những “cụm từ” sẽ khiến “thượng đế” cảm thấy hạnh phúc