Chưa biết reache đừng bán hàng trên Facebook

Reach là gì? Tại sao bán hàng trên Facebook lại phải quan tâm đến khái niệm “bóp Reach”. Chúng ta có thể cải thiện Reach bằng cách nào? Làm sao đăng bài Facebook nhiều người xem? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời.


Reach là gì?


Reach mang nghĩa là phạm vi tiếp xúc – là số lượng người có cơ hội có thể được tiếp cận với một điểm tiếp xúc trong truyền thông.


Đối với bất kỳ người xem cụ thể nào, họ đã được Reach trong khoảng thời gian được chỉ định. Nhiều lượt xem của một người dùng trong cùng giai đoạn nhất định không làm tăng phạm vi tiếp cận.

Vì reach dựa vào hành vi của đối tượng mục tiêu tổng hợp, con số Reach là vô nghĩa nếu không có khoảng thời gian được liên kết với chúng.


Chỉ số reach trên trang Facebook chính là các số liệu tổng hợp đã được tính toán để hỗ trợ cho những người chạy quảng cáo trang Facebook marketing có thể đo lường được hiệu quả trao đổi qua lại thông qua hướng tiếp cận bài viết. chỉ số reach càng lên cao thì bài viết trên profile/fanpage/group càng tiếp cận được phần đông người, đồng nghĩa với việc nội dung của bạn được hiển thị nhiều hơn.


[​IMG]



Bóp reach là gì?


Theo như định nghĩa reach thì reach là lượt tiếp cận của bài đăng. Bóp reach chính là việc bài đăng của bạn có lượt tiếp cận tự nhiên thấp hơn mức mà trang Facebook cho phép.Khi bị bóp reach thì số lượng người sử dụng nhìn thấy bài đăng của bạn có thể rất thấp, nên lượt trao đổi tương tác qua lại sẽ thấp.


Hiện tượng facebook giảm reach tự nhiên


Reach Facebook giảm đột ngột khiến người bán hàng trên Facebook gặp khó khăn. Việc Facebook giảm reach trang cá nhân không còn quá lạ lẫm với các bạn bán hàng trên trang Facebook. Hàng loạt các profile/fanpage/group liên tục bị giảm reach từ 20-25% xuống 10 rồi 2-3% qua mỗi đợt cập nhật thuật toán.

Xin lưu ý là Reach tự nhiên đang nói là lượt tiếp cận tự nhiên của trang Facebook chứ không phải “reach tổng” = Reach cung cấp tự nhiên + Reach Viral + Reach do chạy quảng cáo.


Cách đây không lâu, mình thấy các trang cộng đồng của mình có reach sụt giảm bất thường. Không phải do content không hay, fans hết chú ý hay reach giảm từ từ mà rất đột ngột.


Cụ thể: ở các fanpage cộng đồng của mình, reach tự nhiên nằm trong khoảng từ 10.000 – 30.000/ post, like từ 2000-4000/post. Thì nay giảm đột ngột xuống còn 5000 – 7000/post và không quá 1000 like/post.


Nguyên nhân xuất phát từ việc thay đổi các thuật toán hiển thị trên news feed, chọn lọc kỹ càng các thông tin và sửa đổi và cải thiện trải nghiệm cho người dùng Facebook và tất nhiên là việc bắt buộc các kênh phải ads nhiều hơn để nhận được lượng trao đổi qua lại ổn định.


[​IMG]





Tránh các sai lầm thường thấy khiến Facebook bị bóp reach


Bài đăng kèm liên kết bên ngoài:

Website

Youtube

Kênh socical khác (TikTok, Zalo..)

Sai lầm thường thấy

Bài đăng copy – paste

Copy y chang

Không chỉnh sửa…

Ngoài ra để kinh doanh bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn thì bạn hãy đăng ký và dùng thử ngay phần mềm Abit. Đây chính là một công cụ vô cùng hữu ích, mang những tính năng ưu việt giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn.


>>>Đăng ký phần mềm Abit ngay TẠI ĐÂY<<<

Nguồn: Copy



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những yếu tố khiến khách hàng online không hài lòng

Làm sao để tăng tỉ lệ chốt đơn từ chạy quảng cáo Facebook?

Những “cụm từ” sẽ khiến “thượng đế” cảm thấy hạnh phúc